MuaThuyTinh

One Blog of QuangNgaiEco.Com

  • RSS
  • Delicious
  • Facebook
  • Twitter

Popular Posts

Hello world!
Righteous Kill
Quisque sed felis

Popular Posts

Righteous Kill

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. Mauris semper, velit semper laoreet dictum, quam diam dictum urna, nec placerat elit nisl in ...

Quisque sed felis

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. Mauris semper, velit semper laoreet dictum, quam diam dictum urna, nec placerat elit nisl in ...

Etiam augue pede, molestie eget.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. Mauris semper, velit semper laoreet dictum, quam diam dictum urna, nec placerat elit nisl in ...

Hellgate is back

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. Mauris semper, velit semper laoreet dictum, quam diam dictum urna, nec placerat elit ...

Post with links

This is the web2feel wordpress theme demo site. You have come here from our home page. Explore the Theme preview and inorder to RETURN to the web2feel home page CLICK ...

Một nhân viên môi giới ở thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh chế tạo bằng năm 2008 đến nay, anh Tiến Trung đã phát giác: "Sau 7 năm thị trường khủng hoảng thì đây là lần trước nhất tôi đón Tết nao nức nhất. Sau 12 tháng gian khó, lương- của tôi ngót nghét một tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lương, thưởng và hoa hồng".

Trong năm qua, anh Trung đã môi giới thành-danh gần 20 căn hộ chung cư bán chung cư HH2B Linh Đàm, 3 biệt thự ven biển và vài căn nhà phố. Với thành tựu này, anh Trung là một trong những Sales xuất sắc được vinh danh của một doanh nghiệp tư vấn|tham mưu rót vốn vào và kinh doanh địa ốc ở quận 1, Tp.HCM.

Theo anh Trung nhẩm tính, với tầm giá villa biển Phú Quốc là một triệu USD/căn thì tiền hoa hồng bình quân sẽ là hơn 500 triệu đồng/mặt-hàng, trong đấy môi giới được hưởng 40%, như thế chỉ với 3 căn villa biển, môi giới sẽ được trả hơn 650 triệu đồng. Chưa kể tới những sản phẩm còn lại đã mang về cho anh mức lương- thêm trên dưới hơn 200 triệu đồng nữa.

Ngoài hoa hồng khủng, anh Trung còn được thưởng thêm 9 tháng lương (lương hàng tháng của anh là 3 triệu đồng). Với mức nguồn thu khủng trong năm thì mức thưởng Tết này chỉ là món quà cổ vũ ý thức với anh Trung. Anh Trung cũng san sẻ: "đặng đạt được nguồn thu đó, hàng ngày tôi phải làm việc 18 tiếng đồng hồ, rất lao đao. Nếu trong năm 2015 mà thị trường địa ốc vẫn tiếp tục có sắc thái mới, tôi mong muốn có thể kiếm được đủ tiền để mua nhà đón Tết".

Cũng san sẻ về những chiến thắng trong năm qua, Tổng Giám đốc một Cty BĐS chuyên buôn bán nhà bình dân tại thị trường Tp. HCM cũng cho biết, viên chức cấp quản lý ở doanh nghiệp ông có thu nhập năm không dưới một tỷ đồng trong năm qua. Doanh nghiệp của ông này vừa cung ứng ở phân khúc căn hộ chung cư Linh Đàm HH2B giá bình dân lại vừa đầu tư trực tiếp vào các dự án chung cư nên những chế độ lương, thưởng -hay- hoa hồng cho viên chức khá "tươi tốt". Vị này cho biết: "Ở sàn chúng tôi, viên chức xuất sắc có mức hoa hồng đạt tới 300 triệu đồng, chưa kể mức thưởng từ 8 đến 9 tháng lương".

môi giới bất động sản
Tết của những môi giới Nhờ doanh thu bán hàng cao, môi giới xuất sắc có thu nhập
khủng đón Tết. Ảnh: Vũ Lê

Chưa đầy 2 năm làm nghề tuy-nhiên anh Hoàng, một môi giới chuyên làm ở mảng- đất nền ở vùng ven Tp.HCM cũng đã kịp ghi tên mình vào nhóm môi giới xuất sắc của doanh nghiệp anh đang làm. Trong năm qua, anh Hoàng đã môi giới thành đạt tổng số gần 30 nền đất, số tiền thưởng và hoa hồn anh Hoàng nhận được cũng xấp xỉ 300 triệu đồng. Sau 20 tháng vào nghề. Lương- của anh đã tăng lên 70%, anh Hoàng cho biết, năm 2015, Tết tại gia anh sẽ thật hoành tráng, anh cũng đặt tiêu chuẩn lạc quan cho việc kinh doanh trong năm nay.

Một vị Tổng GĐ Cty góp ý|tham mưu rót vốn vào tại quận 7 (Tp. HCM) cũng cho hay, từng có một nữ môi giới nhà đất của DN bất động sản đặt trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh có doanh số hoa hồng trung bình lên tới 300 triệu đồng mỗi quý, như vậy vị chi thu nhập của người này lên tới 1,2 tỷ đồng/năm.

Theo khảo sát, cách hay của nhân viên bán hàng này là nên tác nghiệp theo nhóm chứ chớ có làm cá nhân. Nhân viên này đã thuê đội ngũ sinh viên đi phát tờ rơi và đăng PR trả tiền theo cú click chuột, Ngoài ra, viên chức này cũng lập nhóm chọn-lọc người mua hứa hẹn để giới thiệu dự án HH2B Linh Đàm đến người mua. Vị Tổng GĐ trên cũng cho biết thêm: "Nhờ có tác phong chuyên nghiệp nên viên chức môi giới này luôn đạt doanh số khủng và được rất nhiều khách hàng, giới đầu tư nhớ tên, tìm đến đặng mua bán nhà mặc dù chỉ thực hiện khâu rốt cuộc là chốt khách mua nhà".

Ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc doanh nghiệp TNHH đầu tư vào dựng lên nhà đất Nam Tiến phân tích: "Thanh khoản của thị trường BĐS trong năm 2014 đã tăng trở lại ở nhiều phân khúc từ sang trọng đến bình dân. Vì thế, có không ít môi giới đã có lương bổng lên đến bạc tỷ, dĩ nhiên cũng phải nhìn nhận, đấy là các viên chức hết sức giỏi".

Ông Phương cũng cho biết thêm, thu nhập của môi giới hiện tại trọng điểm căn cứ vào tiền hoa hồng chứ không phải lương bổng, Vì thế thu-nhập sẽ quyết định sự sống còn trong nghề của nhân viên môi giới. Trên thị trường hiện nay, mức hoa hồng trung bình dao động từ từ 2 đến 4 phần trăm tùy theo từng loại hợp đồng và hàng thuộc loại dễ hay khó bán.

Theo ý kiến của ông Phương, so với chi phí bán hàng đang càng ngày càng tăng cao thì tỷ lệ chiết khấu này vẫn còn thấp. Các viên chức môi giới được hưởng lương cứng (cố định) cộng với đó là từ 30 đến 50 phần trăm khoản tiền hoa hồng được trích ra từ các thương vụ, vì thến nên chỉ có những người có kỹ năng bán hàng tốt (con số này không bao nhiêu) thì lương- mới đạt được mức khủng. Cũng theo ông Phương: "Trên thực tiễn thì chỉ có cung ứng hàng độc quyền hay là hàng  có xứng đáng cao mới giúp cho môi giới sống khỏe được vì khi đó mức hoa hồng được chiết khấu tốt hơn không ít".

Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng GĐ doanh nghiệp Nam Phát có nhận xét: "Trong năm 2014, quả là đã có các môi giới nhà đất đạt mức lương- bạc tỷ với doanh thu bán hàng cao đến bất thình lình tuy-nhiên đó chỉ là bề nổi của nghề này, bởi dưới áp lực của việc kinh doanh, nghề này có vận tốc đào thải nhân sự vô cùng khủng khiếp".

Ông Nam cho hay, các Cty cung ứng bất động sản cứ tuyển vào 100 viên chức thì 6 tháng sau, mật độ loại thải vừa phải vào chừng 70 phần trăm, so với những ngành khác thì con số này rất cao. Trong những 30 người trụ lại thì duy trì lại bị nghề thử thách, công đoạn đó loại thêm 10 người nữa trong vòng 1 năm tiếp theo. Như thế, sau 18 tháng, 100 viên chức sale sẽ chỉ còn lại 20 người có thể bám trụ được với nghề. Nếu có một số người trong đó có lương- bạc tỷ trong năm thì cũng không có gì là lạ.

Ông Nam cũng phát giác, nhằm- sống tốt với nghề môi giới bất động sản thì ngoài sự quyết tâm cá nhân, yếu tố may rủi tác động cũng khá nhiều. Có những khi nhân viên đăng PR phải theo khuôn mẫu trả 75.000 đồng cho một lần click chuột bất kể, công việc này đôi khi hải chi lên đến 12 triệu đồng mà chưa chắc đã tìm được người mua. Tuy-nhiên cũng có những người đăng PR ở loại hình này tuy-nhiên chỉ trả đến 3,5 triệu đồng thì cạn vốn và phải chọn phương pháp phát tờ rơi, nhắn tin rác mất thời gian. Yếu tố may rủi cũng đưa lại các trường hợp vô tình gặp được nhóm khách hàng có nhu cầu nhà ở thật sự, nhóm khách này đủ khả năng chi trả hay là có ý định đổ vốn vào thì khi đó, việc kinh-doanh lại diễn ra ào ào.

Dưới áp lực của nghề, các môi giới BĐS thường chịu sự căng thẳng quanh năm. Từ áp lực không có khách cho đến căng thẳng khi tiếp cận được khách và họ đã đặt cọc rồi tuy-nhiên sợ "thượng đế" lại đổi thay quyết định rồi bỏ cọc, mất khoản tiền hoa hồng. Chưa nhắc đến áp lực về thời gian làm việc, ngoài 8 tiếng, họ phải làm ngoài giờ thêm chừng đó thời gian nữa, có khá nhiều khoản giá thành phải tự móc tiền túi trả.

Ông Nam san sẻ: "cùng với vui sướng của những người lương- tốt cũng có các tiếng thở dài của các người chỉ kiếm đủ sống rồi lặng thầm rút lui vì không hợp lý với nghề tự khắc nghiệt này".